Mẹo Chăm Sóc Cho Da Nhạy Cảm Dễ Nổi Mụn Hiệu Quả Sau 5 Ngày

Mục lục

    Da nhạy cảm dễ nổi mụn là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt. Lâu dần có thể gây ra mụn đỏ, kích ứng, tạo cảm giác khó chịu. Vậy làm thế nào để chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn, ngăn ngừa tình trạng mụn một cách hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

    Da nhạy cảm dễ nổi mụn

    Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Da Nhạy Cảm Dễ Nổi Mụn

    Nếu da nhạy cảm bắt đầu xuất hiện những nốt mụn nguyên nhân có thể xuất phát từ việc chăm sóc da sai cách cụ thể như:

    Rửa mặt quá nhiều

    Một trong những nguyên nhân khiến da nhạy cảm dễ nổi mụn chính là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Rửa mặt quá nhiều lần sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, dẫn đến tình trạng khô căng, bong tróc. Da khô sẽ khiến tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn để bù đắp lượng ẩm đã mất. Điều này dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây mụn.

    Rửa mặt quá nhiều

    Rửa mặt quá nhiều

    Tẩy da chết với tần suất dày

    Tẩy da chết là bước mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu làn da đẹp mịn màng, tuy nhiên nếu thực hiện với tần xuất dày có thể khiến da nhạy cảm bị nổi mụn. Nguyên nhân là các hợp chất trong tẩy da chết có thể khiến da mỏng manh và yếu đi, dễ bị kích ứng, nổi mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc ở mũi, trán, cằm, mụn đầu đen,...

    Lạm dụng các sản phẩm trị mụn

    Các sản phẩm trị mụn thường có tác dụng làm khô nhân mụn. Tuy nhiên nếu sử dụng sản phẩm này vô tội vạ sẽ khiến da bị khô, thô ráp. Da bị tổn thương sẽ yếu ớt, mất sức đề kháng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ hơn.

    Rửa mặt quá nhiều

    Lạm dụng các sản phẩm trị mụn

    Bỏ qua bước dưỡng ẩm

    Da nhạy cảm vốn "khó chiều" và đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ hơn các loại da khác. Việc bỏ qua bước dưỡng ẩm trong chu trình skincare cho da nhạy cảm chính là một sai lầm có thể dẫn đến những hậu quả không thể lường trước.

    Thực tế khi da không được cung cấp độ ẩm cần thiết sẽ càng dễ đổ dầu nhiều hơn để bù đắp độ ẩm thiếu hụt. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

    Xem thêm: Cách Nhận Biết Da Thường Và Da Nhạy Cảm Chuẩn 99,9% Bạn Cần Biết

    Cách Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Dễ Nổi Mụn Từ Bên Ngoài Và Bên Trong

    Hướng dẫn cách chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn đúng chuẩn khoa học mà bạn có thể áp dụng hàng ngày ngay tại nhà.

    Cách chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn từ bên trong

    Cách chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn từ bên trong

    • Ăn uống hàng ngày: Hãy bổ sung thêm rau vào chế độ ăn uống của bạn và tránh các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng.

    • Uống đủ nước: Hãy đảm bảo uống đủ nước hàng ngày, khoảng 1,5 - 2 lít, để giúp cơ thể loại bỏ độc tố, cải thiện tiêu hóa và tránh da khô.

    • Tập thể dục: Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục,  không chỉ giúp rèn luyện cơ thể mà còn làm cho cơ thể tiết mồ hôi và thải độc tố.

    • Ngủ đủ giấc, không thức khuya: Đảm bảo bạn có giấc ngủ đủ từ 7-8 giờ để cơ thế có đủ thời gian thư giãn và phục hồi mỗi ngày.

    • Không sử dụng chất kích thích: Tránh sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu và bia. Những chất này có thể làm mất collagen trong da, gây nếp nhăn và làm da lão hóa sớm.

    Cách chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn từ bên ngoài

    Cách chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn từ bên ngoài

    • Sử dụng nước tẩy trang: Tẩy trang là bước bắt buộc đầu tiên khi thực hiện quá trình chăm sóc da kể cả khi bạn makeup hay để mặt mộc. Giúp bạn lấy đi các bụi bẩn dễ dàng trên bề mặt da nhanh chóng.

    • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt: Loại bỏ bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng viêm lỗ chân lông. Lưu ý không nên rửa mặt quá nhiều lần dẫn đến tình trạng gây kích ứng. Nên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt an toàn lành tính, giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà không làm khô da.

    • Toner cân bằng làm dịu da: Sử dụng toner sau khi rửa mặt để làm dịu và cân bằng độ pH của da. Hãy lựa chọn các loại toner không chứa cồn, ví dụ như Toner Fanmen - loại bỏ bụi bẩn và cung cấp độ ẩm cho da.

    • Serum dưỡng da: Thoa serum dưỡng da sau bước toner để giúp da được nuôi dưỡng từ bên trong. Đối với da nhạy cảm dễ nổi mụn bạn nên lựa chọn serum lành tính, thấm nhanh, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ giảm mụn hiệu quả.

    • Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm: Để tránh làm da trở nên bí và tiết nhiều dầu, bạn nên chọn dòng kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ như gel mỏng và không có mùi.

    • Kem trị mụn: Nếu bạn có vấn đề với mụn, hãy bổ sung sản phẩm đặc trị mụn được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như tràm trà, trà xanh, diếp cá, vỏ cây liễu trắng…giúp kháng khuẩn kháng viêm mà vẫn đảm bảo an toàn cho da.

    • Kem chống nắng: Bôi kem chống nắng rất cần thiết đối với làn da nhạy cảm dễ nổi mụn giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn ngừa lão hóa da. Nên chọn kem chống nắng có thành phần thân thiện cho da như Kẽm oxide (ZnO) và Titanium dioxide (TiO2) lành tính đối với da nhạy cảm.

    Trên đây là cách chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay muốn mua các sản phẩm chăm sóc cho làn da nhạy cảm hãy liên hệ ngay Tại Đây để được hỗ trợ.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x