"Lột Xác"Ngoạn Mục Với Tip Chăm Sóc Da Mụn Nam Giới Đơn Giản

Mục lục

    Chăm sóc da là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày không chỉ của riêng nữ giới mà còn cả nam giới. Đặc biệt là khi đối mặt với tình trạng mụn trứng cá. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da mụn nam giới đúng cách đơn giản và hiệu quả, giúp bạn ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

    Chăm sóc da mụn nam giới

    Nguyên Nhân Chủ Yếu Khiến Làn Da Nam Giới Mọc Mụn

    Mụn trứng cá là một vấn đề da liễu phổ biến ảnh hưởng đến nam giới ở mọi lứa tuổi. Vậy nguyên nhân gây ra mụn là do đâu:

    • Hoạt động tuyến bã nhờn: Nam giới có xu hướng sản xuất nhiều bã nhờn hơn phụ nữ do lượng hormone testosterone cao hơn. Chính vì điều này đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến hình thành mụn.
    • Di truyền: Nếu bố và mẹ hay bị mụn thì con cái sau khi lớn lên cũng sẽ bị mụn.
    • Chế độ ăn uống: Duy trì chế độ ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất béo, đường, tinh bột, cũng là một trong những nguy cơ nổi mụn do ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờn và quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
    • Căng thẳng: Căng thắng kéo dài sẽ kích thích cơ thể sản xuất cortisol, một loại hormone làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn từ đó gây lên mụn.
    • Thuốc lá: Duy trì thói quen hút thuốc lá hàng ngày có thể làm giảm lưu thông máu đến da, khiến da dễ bị tổn thương và nổi mụn.
    Xem thêm: Tips Chăm Sóc Tóc Nam Cực Đơn Giản Tại Nhà Chỉ Với 5 Phút

    Cách Chăm Sóc Da Mụn Nam Giới Hiệu Quả

    Quy trình chăm sóc da mụn nam giới đơn giản và hiệu quả. Giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn và mang lại làn da khỏe mạnh và tự tin. Bằng cách thực hiện cách bước skincare dưới đây.

    Bước 1: Làm sạch da 

    Làm sạch da bằng nước tẩy trang 

    Dù nam giới không thường xuyên trang điểm, tuy nhiên bước sử dụng nước tẩy trang vẫn là bước quan trọng không thể bỏ qua, đặc biệt đối với làn da dầu mụn nam. Bạn nên lựa chọn một sản phẩm nước tẩy trang phù hợp với làn da của mình và hạn chế sử dụng các loại nước tẩy trang chứa dầu. 

    Cách sử dụng bạn chỉ cần thấm một lượng vừa đủ ra bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lau toàn bộ khuôn mặt theo chiều từ trong ra ngoài hoặc theo chiều kim đồng hồ. 

    Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

    Sử dụng sữa rửa mặt Fanmen

    Sau bước tẩy trang bạn phải dùng sữa rửa mặt để làn da của bạn có thể loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn. Tùy thuộc vào loại da bạn hãy tìm loại sữa rửa mặt phù hợp để đảm bảo da luôn được làm sạch mà không gây tình trạng da khô, căng, hay khó chịu. Bạn có thể tham khảo dòng sữa rửa mặt Fanmen được làm từ các thành phần an toàn, lành tính phù hợp với mọi loại da.

    Cách sử dụng bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay. Sau đó, tạo bọt thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước.

    Bước 3: Làm sạch tế bào chết

    Làm sạch tế bào chết

    Tẩy da chết là một bước quan trọng để loại bỏ tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da và giảm nguy cơ hình thành mụn. Sau khi thực hiện tẩy da chết da trở nên sáng hơn và mịn màng hơn. 

    Việc tẩy da chết cũng kích thích sự phát triển của tế bào da mới, tăng cường sự sản xuất collagen giúp da mặt trở nên đàn hồi hơn và giảm dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên bước thực hiện tẩy da chết bạn chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần tránh trường hợp da bị bào mòn quá mức.

    Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng (Toner)

     Sử dụng nước hoa hồng Fanmen

    Nước hoa hồng hay còn gọi là toner, là một sản phẩm không thể thiếu để cân bằng độ pH cho da và cung cấp độ ẩm ngay sau khi rửa mặt. Sử dụng toner sẽ giúp làn da của bạn hấp thụ các dưỡng chất ở bước tiếp theo một cách hiệu quả hơn. 

    Bạn có thể xem xét sử dụng sản phẩm toner Fanmen - giúp cân bằng độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

    Bước 5: Sử dụng các dưỡng chất khác

    Sử dụng các dưỡng chất khác

    Sau bước sử dụng toner cho da bạn có thể bổ sung các dưỡng chất khác cho da như serum, kem dưỡng ẩm…

    Tuy nhiên tùy thuộc vào tình trạng da của bạn, bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm tinh chất cho da. Để đảm bảo làm da của bạn luôn ở trong tình trạng an toàn, dịu nhẹ không xảy ra tình trạng kích ứng.

    Bước 6: Kem trị mụn

    Sử dụng kem trị mụn 

    Nói đến các sản phẩm chăm sóc da dầu mụn cho nam giới, không thể không nhắc đến thành phần quan trọng là Benzoyl Peroxide. Thành phần này có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây mụn, làm khô mụn và cải thiện tình trạng mụn trứng cá một cách hiệu quả. Vì vậy khi sử dụng kem trị mụn bạn có thể cân nhắc chọn các dòng kem trị mụn chứa thành phần này.

    Bước 6: Kem chống nắng

    Kem chống nắng cho da dầu mụn nam

    Nhiều người nghĩ rằng trong chu trình chăm sóc da dầu mụn nam giới không cần dùng kem chống nắng để tránh làm cho da bít lỗ chân lông. 

    Tuy nhiên việc chăm sóc da dầu mụn cho nam giới không thể thiếu bước này. Khi da tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ mặt trời, mụn có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Ánh nắng mặt trời cũng có thể gây hại cho làn da và gây kích ứng. Hơn nữa, tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể kích thích sự sản xuất melanin, dẫn đến tình trạng da trở nên sậm màu hơn và làm cho vết thâm mụn trở nên nghiêm trọng.

    Những Sai Lầm Trong Quá Trình Chăm Sóc Da Mụn Nam Hay Mắc Phải

    Dưới đây là 2 sai lầm nghiêm trọng trong chu trình skincare cho da dầu mụn mà đa số các bạn nam thường hay mắc phải.

    Chọn sữa rửa mặt có độ pH quá cao

    Chọn sữa rửa mặt có độ pH quá cao

    Nhiều người cho rằng chọn sữa rửa mặt có độ pH càng cao thì sẽ càng sạch. Tuy nhiên trên thực tế không phải như vậy, độ pH trong càng sữa rửa mặt càng cao sẽ phá sự cân bằng axit trên da và khiến da bị khô. Vì vậy nên chọn dòng sữa rửa mặt chăm sóc da dầu mụn nam giới có độ pH ở khoảng 4,5 - 6,5. 

    Rửa mặt nhiều lần trong ngày

    Rửa mặt nhiều lần trong ngày

    Việc làm sạch da hàng ngày là một bước quan trọng không thể thiếu trong chăm sóc da mụn nhờn mụn cho nam giới. Tuy nhiên, việc làm rửa mặt quá nhiều sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

    Kết quả là da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và mụn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy tần suất rửa mặt hợp lý là khoảng 1- 2 lần mỗi ngày (một lần sau khi thức dậy vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ vào buổi tối). Trường hợp nếu da của bạn thuộc da nhạy cảm chỉ nên rửa mặt 1 ngày/lần để giúp da cân bằng độ ẩm khiến da không bị quá khô. 

    Hay sử dụng tay để nặn mụn 

    Do tay của chúng ta tiếp xúc với nhiều đồ vật khắc nhau nên chứa rất nhiền vi khuẩn. Vì vậy nhiều người thường xuyên có thói quen nặn mụn bằng tay, vô tình đã tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển ở trên những nốt mụn. Từ nó khiến cho những nốt mụn trở nên sưng viêm và khó điều trị hơn.

    Trên đây là những thông tin quan trọng về các bước chăm sóc da dầu mụn nam giới một cách khoa học và hiệu quả. Nếu bạn muốn biết thêm về các thông tin sản phẩm chăm sóc da mụn cho nam hãy liên hệ ngay Tại Đây để được hỗ trợ.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x