Lotion Mask Là Gì? Cách Làm Lotion Mask Chuẩn Nhật Chỉ 3 Phút

Mục lục

    Thích hợp với mọi loại da, đơn giản dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả dưỡng da hiệu cực kỳ tốt. Lotion mask chính làm công thức dưỡng da được các cô gái Nhật ưa chuộng để có làn da căng bóng mịn màng. Vậy lotion mask là gì và cách làm lotion mask thế nào sẽ được bật mí tất tần tật trong bài viết này. Cùng theo dõi ngay nhé.

    lotion mask là gì

    Lotion Mask Là Gì?

    Lotion Mask Là Gì?

    Lotion mask là phương pháp dưỡng da bằng cách sử dụng mặt nạ hoặc bông cotton thấm dung dịch dưỡng ẩm hay còn gọi là lotion lên da mặt. Hiện nay ngoài lotion, các tín đồ làm đẹp còn sử dụng các loại dung dịch khác như toner, nước hoa hồng, nước cân bằng da để làm lotion mask.

    Phương pháp này được giới thiệu lần đầu tiên bởi chuyên gia làm đẹp người Nhật Chizu Saeki - tác giả cuốn sách "Thánh Kinh dưỡng da" nổi tiếng. Chăm sóc da mỗi ngày với Lotion Mask chỉ với 3 phút mỗi ngày chính là bí quyết làm đẹp được ưa chuộng nhất của người phụ nữ 70 tuổi này.

    Công Dụng Của Lotion Mask

    Với phương pháp nhanh gọn nhưng chúng mang đến hiệu quả cho làn da vô cùng thần kỳ. Lotion mask được ví như một chiếc mặt nạ ngắn hạn cho da, giúp da ẩm mượt hơn rất nhiều so với việc bôi trực tiếp lên da thông thường. Những công dụng mà lotion mask mang lại có thể kể đến như:

    • Lotion Mask giúp da hấp thu lượng dưỡng ẩm dồi dào, cải thiện tình trạng da khô ráp, sần sùi, bong tróc.

    • Giảm bã nhờn, hạn chế tiết dầu nhờn, giảm nguy cơ hình thành mụn.

    • Tăng cường độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

    • Các dưỡng chất trong Lotion Mask còn giúp cải thiện sắc tố da, làm sáng da và đều màu da.

    Cách Làm Lotion Mask Nhanh Chóng, Hiệu Quả Tại Nhà

    Tùy thuộc vào nhu cầu của da mà bạn có thể cân nhắc tần suất sử dụng lotion mask sao cho phù hợp nhất. Phương pháp này khá lành tính và được xem như bước dưỡng da cơ bản, vì vậy bạn có thể dùng 4-6 lần/tuần. Đối với da khô, bạn có thể thay thế toner bằng lotion mask cũng không thành vấn để. Các bước làm lotion mask cực đơn giản và hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thực hiện như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị một loại lotion phù hợp với da của bạn, kèm theo xịt khoáng và bông cotton (hoặc mặt nạ nén).

    lotion mask là gì

    Bước 2: Rửa mặt sạch và lau khô, sau đó làm ướt bông cotton hoặc mặt nạ nén bằng nước lọc hoặc xịt khoáng (bạn nên chọn loại bông mềm mại và có khả năng thấm hút tốt để mang lại hiệu quả cao nhất hoặc sử dụng mặt nạ khô dạng nén).

    Bước 3: Nhỏ lotion từ từ lên bông cotton hoặc mặt nạ nén (khoảng từ 10 đến 15 giọt) cho đến khi thấm đều lên mặt nạ.

    Bước 4: Tách miếng bông thành nhiều lớp và đắp đều lên mặt (vùng trán, cằm và hai bên má) với loại bông tách lớp hoặc mặt nạ thì bạn chỉ cần gỡ ra và đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 3-5 phút.

    Bước 5: Sau khi đắp khoảng 3-5 phút, gỡ mặt nạ, vỗ nhẹ mặt để da hấp thu dưỡng chất. Sau đó thực hiện các bước chăm sóc da trong quy trình hằng ngày như bình thường.

    lotion mask là gì

    Chỉ với 5 bước đơn giản như trên bạn đã có chiếc lotion mask vừa nhanh chóng, hiệu quả vừa kinh tế để dưỡng da tại nhà. Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da nhé.

    Những Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Đắp Lotion Mask

    Lựa chọn sai lotion

    Lotion nên sử dụng để lotion mask nên là dòng lotion châu Á, có khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ, không chứa cồn hoặc các thành phần hương liệu khác. Lưu ý không phải bất kỳ dòng lotion nào cũng có thể sử dụng để đắp lotion mask.

    Đắp trong thời gian quá lâu

    Nhiều người cho rằng đắp càng lâu da càng được cung cấp dưỡng chất. Tuy nhiên đắp quá lâu sẽ khiến da bị khô, mất nước, phản tác hút nước ngược từ da ra bên ngoài. Thời gian tối đa cho mỗi lần đắp lotion mask là 3-5 phút.

    Nhỏ trực tiếp lotion lên mask

    Điều này chỉ khiến lãng phí sản phẩm và hiệu quả không được tối ưu. Bạn nên pha loãng lotion bằng cách làm ướt mask để lotion lên da không bị quá đặc.

    lotion mask là gì

    Thay thế serum kem dưỡng ẩm bằng lotion mask

    Lotion mask chỉ là bước skincare đơn giản trong chu trình dưỡng da, nên không thể thay thế serum dưỡng ẩm. Hãy thực hiện đầy đủ các thứ tự các bước skincare như bình thường để da được chăm sóc tốt nhất.

    Rửa mặt sau khi đắp lotion mask

    Lotion mask thường có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da như bước toner thông thường nên bạn không cần rửa lại bằng nước. Sau khi gỡ mặt nạ, bạn nên vỗ nhẹ da mặt để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo trong chu trình skincare của bạn.

    Xem thêm: Bỏ Túi Cách Đắp Mặt Nạ Đúng Cách Mang Lại Hiệu Quả VƯỢT TRỘI

    Top Các Lotion Và Toner Dùng Làm Lotion Mask Tốt Nhất

    Melano CC Whitening Lotion

    Melano CC Whitening là sản phẩm Lotion dưỡng da đến từ thương hiệu Melano CC nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm giúp cân bằng và cung cấp độ ẩm cho da vượt trội kết hợp cùng Vitamin C và Vitamin E giúp làm giảm quá trình sản xuất melanin. Từ đó làm mờ dần các vết thâm, nám đốm nâu và tàn nhang, dưỡng da sáng mịn từ sâu bên trong. 

    Loại da phù hợp: Mọi loại da.

    Giá tham khảo: 250.000đ/170ml.

    Lotion Mask Là Gì

    Melano CC Whitening Lotion

    Lotion Hada Labo

    Với Slogan ấn tượng “one locks up an ocean” – “mỗi giọt nước mang theo cả một đại dương”, hãng Hadalabo đã cho ra đời rất nhiều dòng lotion với mức độ dưỡng ẩm đa dạng, phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da thường, da hỗn hợp đến da nhạy cảm đến những dòng lotion dưỡng trắng, chống lão hóa và chăm sóc da nhờn mụn.

    Sản phẩm chứa hệ dưỡng ẩm sâu hệ dưỡng ẩm sâu HA, SHA, Nano HA có khả năng thẩm sâu vào da, bổ sung độ ẩm thiết yếu cho lớp biểu bì, khắc phục tình trạng mất nước, tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và trẻ hóa.

    Loại da phù hợp: Da thường, da khô.

    Giá tham khảo: 165.000đ/170ml.

    Lotion hạt ý dĩ Naturie

    Nếu bạn thắc mắc lotion mask nào tốt thì lotion hạt ý dĩ Naturie là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hoàn toàn tinh khiết, không chứa cồn, hương liệu hay chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và điều đặc biệt là giá còn rất rẻ. Theo thống kê tại Nhật, chai lotion này là sản phẩm được bán chạy nhất năm 2015 và trong các mùa hè sau đó số lượng bán ra cũng không hạ nhiệt. 

    Chiết xuất chính từ hạt ý dĩ (hạt bo bo) giàu dưỡng chất, giúp dưỡng ẩm sâu, làm sáng da, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa hiệu quả.

    Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da đang gặp vấn đề về mụn và lỗ chân lông.

    Giá tham khảo: 150.000đ/500ml.

    Lotion Mask Là Gì

    Lotion hạt ý dĩ Naturie

    Toner Muji

    Thiếu sót vô cùng nếu như không xếp em toner Muji này vào trong top các Lotion và Toner dùng làm Lotion mask tốt nhất. Với thành phần từ nước khoáng thiên nhiên tinh khiết và chiết xuất hạt bưởi, rau sam, Toner Muji cung cấp độ ẩm dồi dào cho da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng. Đồng thời, sản phẩm còn giúp da sáng mịn và đều màu, làm dịu da, giảm kích ứng và hỗ trợ trị mụn.

    Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không chứa dầu khoáng, paraben, màu và mùi hương nhân tạo, do đó phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da mụn.

    Loai da phù hợp: Da khô, da dầu, da lão hóa.

    Giá tham khảo: 180.000đ/200ml.

    Lotion mask là phương pháp chăm sóc da đang được ưa chuộng hiện nay bởi nó có thể giải quyết được khá nhiều vấn đề của da. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ toner mask là gì cũng như cách làm toner mask đơn giản mà hiệu quả tại nhà. Đừng quên theo dõi website của Fanmen để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc da hay ho nhé.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x