Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

Mục lục

    Không chỉ có phái đẹp mà phái mạnh cũng luôn muốn tìm hiểu những cách chăm sóc tóc sau khi uốn nam giúp tóc luôn giữ nếp đẹp như trong salon. Vậy đâu là cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn nam phù hợp? Cùng Fanmen tìm hiểu các cách chăm sóc tóc xoăn đơn giản, hiệu quả tại nhà qua bài viết bên dưới này nhé. 

    Cách chăm sóc tóc sau khi uốn nam 

    1. Không gội đầu ngay sau khi mới uốn tóc - Cách chăm sóc tóc sau khi uốn nam đúng cách

    Rất nhiều bạn nam hỏi Fanmen sau khi uốn tóc có nên gội đầu không? Câu trả lời là KHÔNG? Cách chăm sóc tóc sau khi uốn nam đúng là không nên gội đầu sau khi uốn.

    Bởi sau khi uốn tóc tại salon, tóc của bạn đã tiếp xúc với một lượng hóa chất giúp làm xoăn tóc. Các chất này cần thời gian để hấp thu vào tóc và phát huy tác dụng của nó. Vì vậy, việc gội đầu ngay sau khi uốn tóc có thể làm mất các chất tạo xoăn, khiến tóc không giữ form và độ cong như mong muốn.

    Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

    Không gội đầu ngay sau khi mới uốn tóc

    Thời điểm tốt nhất để gội đầu sau khi uốn là từ 2 đến 3 ngày. Các bạn nam không nên lo lắng về việc đầu bị bết, bẩn trong những ngày không gội đầu vì trước khi uốn salon thường sẽ gội sạch cho bạn rồi. Hãy chịu khó một chút vì đây là cách giữ cho kiểu tóc uốn của bạn được giữ nếp lâu dài.

    2. Không dùng khăn chà mạnh để làm khô tóc 

    Sau khi gội đầu, việc sử dụng khăn chà sát tóc thật mạnh để tóc nhanh khô là thói quen phổ biến mà hầu hết các chàng trai đều gặp phải. Tuy nhiên, khi đã uốn tóc bạn cần có chăm sóc tóc sau khi uốn cho nam phù hợp hơn. Trong đó, bạn cần hạn chế việc chà mạnh để làm khô tóc.

    Thay vào đó, các chàng chỉ nên thấm khăn qua lớp tóc còn ướt để tóc được ráo hơn. Nếu bạn muốn tóc khô nhanh hơn, bạn có thể sử dụng máy sấy tuy nhiên, chỉ nên chỉnh ở nhiệt độ sấy lạnh hoặc sấy độ nóng trung bình. Tránh sử dụng nhiệt độ cao, vì điều này có thể gây hỏng tóc.

    Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

    Không dùng khăn chà mạnh để làm khô tóc 

    3. Chăm sóc tóc nam sau khi uốn hiệu quả - Sử dụng sản phẩm dầu gội, xả dành cho tóc uốn

    Tóc uốn cần nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng và phục hồi lại mái tóc khi đã tiếp xúc với hóa chất. Mỗi loại dầu gội và dầu xả sẽ mang lại các công dụng phục hồi tóc khác nhau. Vì vậy, khi đã uốn tóc, anh em nên chọn dầu xả chuyên dụng cho tóc uốn để vừa phục hồi mà vẫn giữ được nếp tóc uốn cho nam.

    Trong dầu xả, có những thành phần dưỡng ẩm cao giúp bù đắp lượng đã mất, đồng thời cân bằng độ ẩm cho tóc, làm cho tóc trở nên mềm mại, mượt mà và bồng bềnh hơn. Hạn chế tình trạng tóc khô, xơ và chẻ ngọn, giữ cho mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và quyến rũ.

    Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

    Sử dụng sản phẩm dầu gội, xả dành cho tóc uốn

    Một số loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn mà bạn nam nên tham khảo như: 

    • Dầu gội Fanmen giúp tóc luôn suôn mượt và vào nếp

    • Dầu gội chăm tóc khỏe OGX Thick full biotin collagen

    • Dầu gội TRESemé vào nếp suôn mượt.

    • Bộ đôi dầu gội và dầu xả Love Beauty and Planet

    • Set dầu gội xả Hairburst For Longer Stronger Hair

    • Dầu gội Tigi Bed Head Styleshots Hi-Def Curls màu Tím

    • Dầu gội phục hồi tóc hư tổn L’Oreal Paris Elseve Total Repair 5 Repairing Shampoo

    • Dầu Gội Head&Shoulders 

    • Dầu gội Dove phục hồi…

    4. Cách chăm sóc tóc uốn cho nam bằng cách hấp dầu/ ủ tóc định kỳ

    Chăm sóc tóc uốn nam đơn giản, hiệu quả bằng việc sử dụng dầu xả, hấp ủ tóc định kỳ giúp mái tóc của chàng được phục hồi và duy trì độ bền cho tóc uốn tốt hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng hấp dầu quá nhiều, vì điều này có thể làm tăng độ nhờn của tóc, khiến cho tóc trở nên bết hơn. Tốt nhất nên hấp dầu khoảng 1 lần mỗi tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

    Cách chăm sóc tóc uốn cho nam bằng cách hấp dầu/ ủ tóc định kỳ

    5. Hạn chế việc sử dụng lược khi chải tóc

    Đối với mái tóc xoăn, việc sử dụng lược, đặc biệt là lược răng dày, cũng nên hạn chế neus muốn giữ cho kiểu tóc xoăn của bạn được giữ nếp lâu hơn. Lược có răng dày có thể làm cho các sợi tóc xoăn bị mất form và khó vào nếp.

    Nếu bạn cần dùng lược chải tóc, hãy sử dụng các loại lược có răng thưa để giúp gỡ rối tóc một cách nhẹ nhàng. Khi chải, hãy nhớ chải theo phần nếp tóc đã uốn để tránh tình trạng tóc bị bông xù, không ra nếp uốn.

    Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

    Hạn chế việc sử dụng lược khi chải tóc

    6. Sử dụng sản phẩm gel/wax chuyên dụng để giữ nếp tóc uốn nam

    Để mỗi khi ra đường luôn chỉn chu nhất và để các lọn tóc vào nếp gọn gàng thì sử dụng các loại gel vuốt tóc hoặc wax tóc chuyên dụng cũng là một cách giữ nếp tóc hiệu quả mà phái mạnh cần biết.

    Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ gel hoặc wax và xoa đều lên lòng bàn tay. Sau đó, nhẹ nhàng vuốt và bóp sản phẩm lên phần tóc đã uốn để tạo ra độ cong và giữ cho tóc luôn giữ được nếp đẹp hoàn hảo suốt cả ngày. 

    Khi kết thúc một ngày dài, hãy nhớ gội đầu sạch sẽ để loại bỏ gel hoặc wax còn sót lại trên tóc để tóc được thông thoáng và khỏe mạnh hơn nhé.

    Bật Mí Cách Chăm Sóc Tóc Sau Khi Uốn Nam Giúp Tóc Giữ Nếp Lâu

    Sử dụng sản phẩm gel/wax chuyên dụng để giữ nếp tóc uốn nam

    Xem thêm: Tips Chăm Sóc Tóc Nam Cực Đơn Giản Tại Nhà Chỉ Với 5 Phút

    Một số điều bạn nên tránh khi chăm sóc tóc uốn cho nam

    • Không gội đầu mỗi ngày vì điều này sẽ loại bỏ tất cả các loại dầu tự nhiên.

    • Không nên ngủ trên vỏ gối bằng cotton vì có thể tạo ra ma sát giữa tóc và vỏ gối làm tóc của bạn khó giữ nếp.

    • Đừng tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ cao quá thường xuyên vì nó có thể làm tóc mất dần độ ẩm dẫn đến hỏng hóc.

    • Mỗi chất tóc đều có các sản phẩm chăm sóc khác nhau. Hãy tìm sản phẩm dành riêng cho mái tóc của bạn để giữ nếp và làm cho tóc trở nên mềm mại hơn.

    • Tóc uốn đã có nếp tự nhiên, việc vuốt tóc quá nhiều có thể làm cho tóc bị rối và gây rụng tóc. Bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc tóc uốn nam đúng cách để duy trì vẻ đẹp của mái tóc của mình.

    Chăm sóc tóc nhẹ nhàng, hạn chế tại các kiểu tóc bằng nhiệt là những lời khuyên mà Fanmen muốn nhắn nhủ tới các chàng trai đang sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh, hiện đại? Hy vọng bài viết cách chăm sóc tóc sau khi uốn nam giúp tóc giữ nếp luôn đẹp và khỏe mạnh. 

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x