Hướng Dẫn Cách Uốn Lạnh Tóc Nam Bạn Có Thể Thực Hiện Tại Nhà

Mục lục

    Xu hướng uốn tóc lạnh ngày càng được ưa chuộng và lựa chọn thay thế phương pháp uốn nóng truyền thống. Phương pháp này đem đến mái tóc đẹp bồng bềnh và ít bị hư tổn hơn. Bài viết dưới đây Fanmen hướng dẫn bạn cách uốn lạnh tóc nam đơn giản tại nhà và các tips chăm sóc dành riêng cho cách tạo kiểu này.

    Cách uốn lạnh tóc nam

    Hướng Dẫn Cách Uốn Lạnh Tóc Nam Bạn Chi Tiết Từng Bước

    Uốn lạnh có nhiều cách thực hiện khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng và độ dày của tóc. Tuy nhiên, với các bước mà Fanmen chia sẻ dưới đây có thể được áp dụng cho mọi loại tóc, dù tóc mềm mượt hay tóc khô xơ, đều có thể thực hiện uốn lạnh làm đẹp cho tóc.

    Chuẩn bị dụng cụ uốn tóc

    cách uốn lạnh tóc nam

    Chuẩn bị dụng cụ uốn tóc

    Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất đó chính là chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho quá trình uốn tóc. Dưới đây là danh sách các vật dụng bạn cần chuẩn bị:

    • Lô cuốn tóc uốn

    • Thuốc uốn tóc chuyên dụng

    • Giấy thấm thuốc để quấn lên tóc

    • Dây thun cỡ nhỏ

    • Găng tay nilon dùng một lần

    • Khay đựng dụng cụ

    • Chén nhỏ để trộn thuốc

    • Lược chải đầu

    • Mũ trùm tóc bằng nilon loại dùng một lần

    • Khăn choàng, khăn vải hoặc khăn bông

    Cách pha thuốc uốn tóc lạnh 

    cách uốn lạnh tóc nam

    Cách pha thuốc uốn tóc lạnh 

    Với sự phát triển của ngành làm đẹp nói chung và ngành tạo mẫu tóc nói riêng, thay vì phải pha trộn nhiều loại thuốc uốn tóc như trước đây, thì nhiều đơn vị sản xuất đã cho ra đời dòng sản phẩm thuốc uốn tóc nóng, thuốc uốn tóc lạnh pha sẵn. Vì vậy, để thực hiện uốn lạnh đơn giản tại nhà bạn chỉ cần mua sản phẩm và thực hiện theo hướng dẫn.

    Tuy nhiên, vì có quá nhiều sản phẩm, nên để đạt kết quả như mong muốn bạn hãy đọc kỹ thành phần để biết sản phẩm thuốc uốn lạnh pha sẵn có thực sự phù hợp với tình trạng tóc hiện tại hay không

    Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, hãy chọn thuốc uốn tóc lạnh từ các thương hiệu uy tín, được đánh giá cao và được sử dụng rộng rãi nếu bạn muốn thực hiện uốn tóc lạnh tại nhà.

    Cách uốn tóc lạnh đơn giản bạn có thể tự thực hiện tại nhà

    Uốn tóc lạnh có hai cách đó là uốn tóc trực tiếp và gián tiếp. Mỗi phương pháp sẽ có cách thực hiện khác nhau nhưng sẽ đều mang lại cho bạn mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên, không xơ rối, gãy rụng.

    Uốn tóc lạnh có thể được thực hiện theo hai cách đó là uốn tóc trực tiếp và uốn tóc gián tiếp. Mỗi phương pháp đều có cách thực hiện khác nhau, nhưng đều mang lại cho bạn mái tóc xoăn tự nhiên, không xơ rối hay gãy rụng.

    Cách uốn lạnh tóc nam trực tiếp

    cách uốn lạnh tóc nam

    Cách uốn lạnh tóc nam trực tiếp

    Đối với cách uốn tóc lạnh trực tiếp, bạn sẽ phải vừa chấm thuốc và cuốn tóc một cách thật đều tay. Đây là một quy trình đòi hỏi sự tỉ mỉ, vì bạn cần thực hiện nhanh chóng để thuốc có thể phát huy tác dụng tối đa. Dưới đây là các bước chi tiết để thực hiện cách uốn tóc lạnh trực tiếp:

    • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để thực hiện uốn lạnh tóc nam.

    • Bước 2: Gội đầu sạch bằng dầu gội dưỡng tóc và sấy khô khoảng 70% để thuốc thẩm thấu vào tóc.

    • Bước 3: Xịt đều serum dưỡng tóc để bảo vệ tóc và tạo độ xoăn khi uốn.

    • Bước 4: Bôi thuốc lên từng lọn tóc nhỏ bằng lược, sau đó quấn tóc bằng giấy thấm và lô cuốn. Sử dụng dây thun để cố định tóc trong vòng 30 phút.

    • Bước 5: Sử dụng máy hấp dầu trong 20 phút để tóc trở nên mềm mại và giữ nếp tốt hơn (bạn có thể bỏ qua bước này nếu không có máy hấp dầu).

    • Bước 6: Bôi thêm thuốc uốn lên phần lô cuốn và ủ trong 15 phút.

    • Bước 7: Gội đầu sạch, sấy khô tóc ở nhiệt độ thấp và tạo kiểu theo ý muốn.

    Cách uốn tóc lạnh gián tiếp

    cách uốn lạnh tóc nam

    Cách uốn tóc lạnh gián tiếp

    Tương tự như quá trình uốn tóc lạnh trực tiếp, uốn tóc gián tiếp cũng thực hiện theo các bước tương tự. Bạn chỉ cần thay lô thông thường bằng lô cuốn tóc ẩm để bôi thuốc trực tiếp lên tóc.

    • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ uốn tóc cần thiết và đặc biệt là lô cuốn tóc ẩm.

    • Bước 2: Gội đầu sạch và bôi serum dưỡng tóc chuyên dụng.

    • Bước 3: Cuốn lô cuốn ẩm vào từng lọn tóc.

    • Bước 4: Bôi thuốc uốn tóc lên lô cuốn và để yên trong vòng 30 phút.

    • Bước 5: Xả tóc bằng nước sạch để loại bỏ thuốc, sau đó sấy khô và tạo kiểu tóc theo ý muốn.

    Khám Phá Các Kiểu Tóc Uốn Lạnh Nam Hottrend Nhất

    Tóc uốn nam luôn đứng đầu trong top những kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt, là sự lựa chọn của hầu hết các chàng trai sành điệu. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn kiểu tóc uốn nào để bắt kịp xu hướng thời trang, dưới đây là những kiểu tóc uốn lạnh nam mà các chàng nên bỏ qua.

    Kiểu tóc uốn undercut

    cách uốn lạnh tóc nam

    Kiểu tóc uốn undercut

    Mặc dù đã gây sốt trong một khoảng thời gian dài, nhưng đến nay, kiểu tóc uốn nam undercut vẫn được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Tùy thuộc vào phong cách của mỗi người có thể biến tấu kiểu tóc uốn undercut thành nhiều kiểu khác nhau. 

    Không ít ngôi sao nam nổi tiếng trên thế giới đã khẳng định phong cách cá nhân với kiểu tóc này.

    Kiểu tóc nam uốn gợn sóng

    cách uốn lạnh tóc namKiểu tóc nam uốn gợn sóng

    Đây là kiểu tóc nam uốn xoăn nhẹ có thể nói là  không bao giờ lỗi mốt. Phù hợp với những anh chàng công sở, kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông lịch lãm và hiện đại hơn.

    Bạn có thể tạo biến tấu kiểu tóc xoăn này thành xoăn sóng mái bổ luống, một kiểu tóc cực kỳ 'hot' trong vài năm gần đây Với kiểu tóc này, phần mái uốn xoăn sóng nhẹ nhàng kết hợp với rẽ ngôi truyền thống sẽ tạo nên một diện mạo mới, độc đáo và đầy ấn tượng hơn rất nhiều.

    Kiểu tóc uốn nam xoăn layer

    cách uốn lạnh tóc nam

    Kiểu tóc uốn nam xoăn layer

    Tóc uốn xoăn nam layer là một gợi ý tiếp mà Fanmen muốn dành cho các chàng trai. Kiểu tóc uốn layer nam là kiểu tóc phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, tạo nên vẻ trẻ trung và thời trang cho các chàng trai. Các diễn viên trong phim cũng lăng xê kiểu tóc này khá nhiều nhờ vào vẻ đẹp và nét nam tính mà nó mang lại. 

    Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo một cách đơn giản, hãy thử kiểu tóc uốn layer nam xoăn đầy mới mẻ này nhé.

    Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ

    cách uốn lạnh tóc nam

    Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ

    Thay vì uốn tóc thành xoăn xù hay lọn to, nhiều chàng trai lại lựa chọn kiểu tóc uốn xoăn nhẹ để tạo ra một mái tóc tự nhiên. Độ cong nhẹ từ kiểu tóc uốn xoăn này mang lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện. 

    Ngoài ra, kiểu tóc uốn xoăn nhẹ còn phù hợp với rất nhiều phong cách thời trang khác nhau. Do đó, đây không chỉ là một trong những kiểu tóc uốn đẹp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

    Kiểu tóc Mohican uốn đẹp

    cách uốn lạnh tóc nam

    Kiểu tóc Mohican uốn đẹp

    Kiểu tóc Mohican là một trong những kiểu tóc được rất nhiều bạn nam yêu thích. Kết hợp với kỹ thuật uốn tóc, các anh chàng có thể tự do “làm mới” sáng tạo thêm từ kiểu tóc Mohican truyền thống, giúp bản thân trở nên nổi bật hơn. Phần tóc uốn cũng sẽ tạo cảm giác hài hòa, che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

    Xem thêm: Cách Uốn Tóc Nam Bằng Máy Uốn Đơn Giản Giữ Nếp Cực Lâu

    Những Điều Cần Lưu Ý Sau Khi Uốn Lạnh Tóc Nam Để Có Một Mái Tóc Đẹp, Khỏe

    cách uốn lạnh tóc nam

    Những điều cần lưu ý sau khi uốn lạnh tóc nam để có một mái tóc đẹp, khỏe

    • Bạn không nên gội đầu bằng dầu gội trong 48 giờ sau khi uốn tóc.

    • Duy trì độ ẩm cần thiết cho tóc bằng cách sử dụng chất làm ẩm và dầu gội dưỡng ẩm, tinh dầu dưỡng tóc…

    • Hạn chế việc chải tóc quá nhiều trong những ngày đầu sau khi uốn để tránh làm mất dáng tóc.

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách pha thuốc uốn tóc lạnh đúng cách nhất.

    • Sử dụng thuốc uốn an toàn cho tóc, như Perm Fissaggio (Selective) - TẠO NẾP TÓC HOÀN HẢO, đặc biệt là cho những mái tóc hư tổn và khó vào nếp.

    Hy vọng thông qua hướng dẫn cách uốn lạnh tóc nam tại nhà, bạn có thể tham khảo và áp dụng những kiến thức mà Fanmen chia sẻ để tự uốn tóc tại nhà một cách chính xác. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay để có một mái tóc xoăn cực đẹp. Và đừng quên theo dõi Fanmen để biết thêm nhiều mẹo chăm sóc tóc cực hay nhé.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x