Tác Dụng Của Chiết Xuất Hoa Cúc La Mã Trong Mỹ Phẩm Và Y Tế

Mục lục

    Hoa cúc là một loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng và hương thơm nhẹ nhàng. Tuy nhiên đây không chỉ là một loài hoa, mà còn là một nguồn tài nguyên quý giá trong lĩnh vực làm đẹp chăm sóc da và thực phẩm. Vậy chiết xuất hoa cúc La Mã này đem lại những tác dụng gì hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết cụ thể dưới đây.

    Chiết xuất hoa cúc

    Chiết Xuất Hoa Cúc La Mã Là Gì?

    Hoa cúc La Mã là một loại dược liệu nổi tiếng lâu đời của La Mã, Ai Cập và Hy Lạp cổ đại. Từ hàng ngàn năm trước, hoa cúc La Mã được xem là món quả thiêng liêng từ thần Mặt Trời và được tìm thấy trên xác ướp của Pharaohs. Đến thời Trung cổ, cúc La Mã càng phổ biến hơn nhờ khả năng chữa bệnh ngoài da, sốt, buồn nôn.

    Cúc La Mã là một loài cây lâu năm là một loại cây lâu năm với thân thấp, mọc lan rộng che phủ mặt đất. Trong tinh dầu hoa cúc có chứa 80% este và chamazulene < 4% màu vàng nhạt.

    Hoa cúc La Mã có chứa các thành phần chống viêm hiệu quả như phytosterol, azulene, bisabolol, cùng vitamin B dồi dào giúp cấp ẩm và làm dịu da. Nhờ những ưu điểm này, chiết xuất cúc La Mã ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm và dược phẩm, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

    Ngoài ra, chiết xuất hoa cúc La Mã cũng rất giàu vitamin B là một thành phần giúp làm dịu da và cấp ẩm hiệu quả. 

    Chiết Xuất Hoa Cúc La Mã Có Tác Dụng Gì?

    Dưới đây công dụng của chiết xuất hoa cúc được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày hiện nay:

    Chiết xuất hoa cúc La Mã trong mỹ phẩm

    1. Chống viêm:

    Thành phần bisalobol có trong hoa cúc có tác dụng chống viêm, từ đó giúp giảm tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, sưng tấy hiệu quả. Vì vậy sẽ đem lại hiệu quả rất tốt đối với những làn da kích ứng.

    2. Dưỡng ẩm:

    Giữ nước tốt, từ đó giúp da được dưỡng ẩm mềm mại và mịn màng. Công dụng này sẽ đặc biệt hữu ích cho những làn sở hữu là da khô hoặc hỗn hợp thiên khô.

    3. Chống lão hóa:

    Chiết xuất hoa cúc trong mỹ phẩm

     

    Thành phần apigenin có trong hoa cúc có công dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây lên tình trạng lão hóa da. Từ đó giúp giảm thiểu nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi của da hiệu quả nhanh chóng.

    4. Làm sáng da:

    Trong hoa cúc có nhiều thành phần vitamin và khoáng chất có lợi cho da như vitamin A, E…Vì vậy sẽ giúp da sáng một cách tự nhiên. Từ đó mang lại một làn da đều màu và khỏe mạnh.

    Cũng nhờ và cũng công dụng hữu ích mà chiết xuất hoa cúc đem lại, mà hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện các sản phẩm chứa thành phần này. Một trong số đó phải kể đến sữa tắm Fanmen

    Đây là dòng sữa tắm được làm chủ yếu từ các thành phần thiên nhiên như muối biển chết, tinh dầu tràm trà, cây phỉ Bắc Mỹ, chiết xuất hoa cúc…Có công dụng làm sạch dầu nhờn trên da, giảm thiểu tình trạng mụn lưng. Khi sử dụng xong da rất mềm ẩm tự nhiên, và lưu lại hương thơm cực kì thư giãn thoải mái.

    Chiết xuất hoa cúc La Mã trong y tế

    Chiết xuất hoa cúc trong y tế

    Chiết xuất hoa cúc có nhiều tác dụng hữu ích trong thực phẩm, bao gồm những công dụng sau đây:

    1. An thần, giảm căng thẳng:

    Hương thơm được chiết suất từ hoa cúc có tác dụng an thần, giúp giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Từ đó giúp cải thiện giấc ngủ giúp tinh thần, sức khỏe được cải thiện.

    2. Thanh nhiệt, giải độc:

    Không khó bắt gặp các bài thuốc Đông y và Tây y đều có nguyên liệu hoa cúc khô. Vì chiết xuất hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể đào thải độc tố và thanh lọc cơ quan. Giúp giảm các triệu chứng nóng trong người, rôm sảy, mụn nhọt.

    3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch:

    Thành phần flavones có trong hoa cúc giúp giảm cholesterol, ổn định huyết áp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

    Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Các Sản Phẩm Có Chiết Xuất Từ Hoa Cúc La Mã

    Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Các Sản Phẩm Có Chiết Xuất Từ Hoa Cúc

    Mặc dù chiết xuất hoa cúc đem lại rất nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên khi sử dụng bạn vẫn phải lưu ý một số điều sau đây.

    • Tránh sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ hoa cúc nếu bạn có tiền sử dị ứng với các loài hoa họ cúc.

    • Ngưng sử dụng sản phẩm nếu có bất kì hiện tượng khác thường.

    • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời.

    • Phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

    Chiết xuất hoa cúc là một thành phần rất hữu ích cho sức khỏe và làm đẹp. Hy vọng những thông tin chúng tôi đưa trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các ứng dụng và lợi ích của chiết suất hoa cúc. Đừng quên theo dõi Tại Đây để biết thêm các thông tin hữu ích mới nhất.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x