Cây Phỉ Là Cây Gì? Chiết Xuất Cây Phỉ Có Tác Dụng Gì?

Mục lục

    Một trong những loại cây nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay là cây phỉ Bắc Mỹ. Vậy chiết xuất cây phỉ  có tác dụng như thế nào đến đời sống hàng ngày. Để tìm hiểu rõ điều này hãy tham khảo chi tiết thông qua bài viết cụ thể dưới đây!

    Chiết Xuất Cây Phỉ 

    Cây Phỉ Là Cây Gì?

    Cây phỉ là một loại cây bụi, hoa màu vàng và có nguồn gốc ở Bắc Mỹ. Đây là một trong những loại cây có sức sống mãnh liệt ở vùng thời tiết vô cùng khắc nghiệt nắng nóng quanh năm. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm, cây phỉ được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da, tóc và khử mùi cơ thể. 

    Chiết xuất cây phỉ có thể được tìm thấy trong sữa rửa mặt, kem trị mụn, kem dưỡng da, dầu gội, dầu xả và thậm chí cả sản phẩm khử mùi.

    Cây Phỉ Có Tác Dụng Gì?

    Dưới đây là những tác dụng chính của cây phỉ được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày.

    Chiết xuất cây phỉ trong mỹ phẩm 

    Chiết xuất cây phỉ trong mỹ phẩm
    • Điều trị mụn: Cây phỉ từ lâu đã được biết đến như một phương pháp trị mụn hiệu quả trong dân gian. Nhờ vào thành phần chứa hàm lượng cao tannin và polyphenol, chiết xuất cây phỉ mang lại nhiều lợi ích cho da mụn, đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu.
    • Làm sạch da: Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm hiệu quả, giúp da thông thoáng và sáng mịn.
    • Se khít lỗ chân lông: Giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông hình thành lên mụn, mụn đầu đen.
    • Kiểm soát dầu nhờn: Hạn chế tình trạng tiết dầu thừa quá nhiều, mang lại cảm giác thoải mái, giúp da luôn tươi mới và mịn màng.
    • Làm dịu da: Đối với tình trạng da hay bị kích ứng sẽ giúp làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy hiệu quả.
    • Chống lão hóa: Bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da.

    Chính vì đem lại nhiều công dụng hữu ích cây phỉ đã được nhiều nhà khoa học liệt kê vào các mỹ phẩm chăm sóc da. Một trong số đó phải kể đến sữa tắm Fanmen.

    Ngoài các thành phần chính như muối biển chết giúp làm sạch sâu và kiểm soát dầu. Thành phần cây phỉ trong sữa tắm còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm sưng tấy, đau nhức do mụn gây ra. Từ đó giúp người sử dụng đem lại cảm giác cực kỳ thoải mái dễ chịu, đồng thời hạn chế tình trạng gây ra mụn ở lưng hiệu quả.

    Cây phỉ trong y học

    Cây phỉ trong y học
    • Chữa tiêu chảy: Cây phỉ có tính se, giúp làm giảm tình trạng bị tiêu chảy ở người.
    • Chữa sưng tấy: Thành phần có trong cây phỉ có công dụng làm giảm sưng tấy, sưng viêm của vết thương.
    • Chữa ho: Nước của cây phỉ có công dụng giảm ho và long đờm.
    • Chữa bỏng: Dùng lá cây phỉ đắp lên vết bỏng để giảm đau và giúp vết thương mau lành.

    Xem thêm: Top 3+ Công Dụng Tuyệt Vời Của Tinh Dầu Tràm Trà Trong Mỹ Phẩm

    Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Chiết Xuất Cây Phỉ Mà Bạn Cần Biết

    Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Chiết Xuất Cây Phỉ Mà Bạn Cần Biết

    Chiết xuất cây phỉ Bắc Mỹ tuy có nhiều công dụng hữu ích nhưng để chiết xuất này phát huy được hết tác dụng và tránh những phản ứng ngược không cần thiết. Bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

    • Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định chiết xuất cây phỉ an toàn 100% cho phụ nữ có thai. Vì vậy khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chiết xuất cây phỉ bạn cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

    • Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào chứa thành phần chiết xuất cây phỉ, nếu bạn xuất hiện bất kì hiện tượng khác thường nào hãy ngừng sử dụng và theo dõi một thời gian.

    • Không sử dụng thay thế cho các sản phẩm điều trị 

    • Bảo quản đúng cách sau khi sử dụng xong, tránh trường hợp sản phẩm bị biến chất 

    Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết và công dụng chiết xuất cây phỉ Bắc Mỹ. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi Tại Đây để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x