Muối Biển Chết: Bí Quyết Chăm Sóc Da Hiệu Quả Tại Nhà

Mục lục

    Muối Biển Chết là cái tên còn xa lạ và khá mới đối với nhiều người. Tuy nhiên từ thời xa xưa, loại muối này đã được biết đến với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Để hiểu rõ hơn về cái tên độc đáo này và các lợi ích của loại muối này đem lại. Hãy cùng chúng tôi giải mã những bí mật thú vị ẩn giấu trong những hạt muối trắng tinh khôi này qua bài viết dưới đây!

    Muối biển chết

    Nguồn Gốc Đằng Sau Cái Tên Muối Biển Chết

    Biển Chết là hồ nước siêu mặn sâu nhất thế giới nằm trên biên giới giữa Israel và Bờ Tây Jordan với độ mặn 34,2%. Bề mặt Biển Chết nằm ở 430m dưới mực nước biển, đây là điểm trũng nhất trên Trái Đất. Biển Chết có chiều dài 76km, nơi rộng nhất lên đến 18km và có điểm sâu nhất đạt 400m.

    Sự thật đằng sau muối biển chết

    Nước của biển chết cực mặn chỉ có vi sinh vật mới có thể tồn tại trong môi trường nước ở đây. Vì vậy không một sinh vật nào khác, kể cả cá, có thể sống sót trong điều kiện khắc nghiệt này. Đây là lý do vì sao nơi đây được mệnh danh là "Biển Chết". 

    Trong loại muối này chứa 21 khoáng chất magie, canxi, kali,...Trong số 21 loại khoáng chất này có 12 khoáng chất không thể tìm thấy ở các đại dương khác, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì vậy loại muối này được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

    Để tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của loại muối này hãy theo dõi phần tiếp theo sau đây.

    Muối Biển Chết Có Tác Dụng Gì Đối Trong Ngành Chăm Sóc Sắc Đẹp?

    Làm sạch sâu lỗ chân lông 

    Dưới đây là những tác dụng thần kì mà loại muối này đem lại trong ngành chăm sóc làm đẹp hiện nay.

    • Làm sạch sâu lỗ chân lông: Các tinh thể muối ở trong muối biển chết sẽ đi sâu vào trong lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn. 
    • Tẩy da chết: Các hạt muối siêu nhỏ sẽ giúp làm bong những lớp tế bào chết trên da mà còn thúc đẩy quá trình trẻ hóa cho làn da giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.
    • Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá: Trong muối biển chết có khoáng chất Sulfur tự nhiên, khoáng chất này hoạt động tương tự như Salicylic Acid – một chất dùng để trị mụn phổ biến.
    • Tăng cường độ ẩm cho làn da nhạy cảm: Nhờ nồng độ khoáng chất cao muối biển chết có khả năng năng thúc đẩy trao đổi chất của lớp lipid trên da. Từ đó bổ sung độ ẩm tự nhiên, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.
    • Se khít lỗ chân lông: Nhờ và khả năng loại bỏ dầu thừa bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Vì vậy lỗ chân lông sẽ được thông thoáng mà và se khít dần.
    • Cân bằng độ pH cho da - chống lão hóa: Muối Biển Chết có tính kiềm nhẹ, do đó có khả năng cân bằng pH ở trên da.

    Tác Dụng Của Muối Biển Chết Trong Ngành Chăm Sóc Sức Khỏe

    Tác Dụng Của Muối Biển Chết Trong Ngành Chăm Sóc Sức Khỏe

    Dưới đây là những tác dụng mà loại muối này đem lại trong lĩnh vực sức khỏe y tế mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

    • Giảm đau nhức cơ bắp và khớp: Thành phần magie trong muối biển chết có tác dụng thư giãn cơ bắp, giảm co thắt và cải thiện lưu thông máu hiệu quả.
    • Kháng khuẩn: Các thành phần kẽm, mangan, và kali trong muối có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm và virus gây bệnh. Vì vậy khi bị nhiễm trùng da, loại muối này sẽ giúp khử trùng vết thương một cách hiệu quả, nhanh chóng.
    • Cải thiện hệ hô hấp: Loại muối này có thể sử dụng để rửa mũi, loại bỏ bụi và vu khuẩn từ sâu trong khoang mũi. Từ đó giúp cải thiện đường hô hấp hiệu quả.
    • Cải thiện sức khỏe răng miệng: Sử dụng nước của loại muối này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám ở trên răng. Ngăn ngừa tình trạng sâu răng và hôi miệng hiệu quả.

    Xem thêm: [NEW] Glycerin Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Trong Mỹ Phẩm

    Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Muối Biển Chết Tại Nhà

    Mặc dù loại muối này đem lại nhiều công dụng lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên nếu bạn không sử dụng đúng cách sẽ bị phản tác dụng. Vì vậy dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các sử dụng loại muối này tại nhà.

    Tắm với Muối Biển Chết

    Cho 1-2 chén muối vào bồn tắm nước ấm (khoảng 38°C). Ngâm mình trong 15-20 phút, sau đó tắm sạch lại với nước. Cách này giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu và làm mềm da.

    Tắm với muối biển chết

    Tẩy tế bào chết

    Trộn muối với dầu dừa hoặc dầu olive để tạo thành hỗn hợp sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn, sau đó tắm sạch lại với nước. Cách này giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sáng da và mịn màng da.

    Làm mặt nạ cho da mặt

    Trộn muối với mật ong hoặc sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và môi. Để trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Cách này giúp làm sạch da, giảm mụn trứng cá và se khít lỗ chân lông.

    Làm mặt nạ từ muối biển chết

    Mặt nạ cho cơ thể

    Trộn muối với dầu dừa hoặc dầu olive để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó tắm sạch lại với nước. Cách này giúp tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm mềm da.

    Phân Biệt Muối Biển Chết Với Các Loại Muối Khác

    Phân Biệt Muối Biển Chết Với Các Loại Muối Khác

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại muối khác nhau. Để phân biệt muối biển chết với các loại khác, hãy xem bảng so sánh dưới đây!

    Đặc điểm

    Muối biển chết

    Muối biển thườngMuối EpsomMuối Himalaya

    Nguồn gốc

    Biển Chết (Israel, Jordan)

    Đại dương

    Epsom, Surrey, Anh

    Dãy núi Himalaya, Pakistan
     

    Màu sắc

    Trắng hoặc hồng nhạt
     
    TrắngTrắngHồng

    Thành phần chính

    NaCl (muối), MgCl2 (magiê clorua), KCl (kali clorua), CaCl2 (canxi clorua), NaBr (natri bromua), Na2SO4 (natri sunfat)

    NaCl (muối ăn), vi lượng các khoáng chất khác

    MgSO4 (magiê sunfat)

    NaCl (muối ăn), 84 khoáng chất vi lượng

    Công dụng

    - Tẩy tế bào chết, làm sạch da, giảm mụn, thư giãn cơ bắp
    - Hỗ trợ trị bệnh vẩy nến và viêm khớp
     
    - Tăng cường hương vị cho thực phẩm
    - Bảo quản thực phẩm
     
    - Tẩy tế bào chết, giảm đau nhức cơ bắp
    - Hỗ trợ trị táo bón
    - Tẩy tế bào chết.
    - Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch
     

    Ưu điểm

    Chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da và sức khỏe

    Giá thành rẻ

    Giàu magie, giúp thư giãn cơ bắp

    Chứa nhiều khoáng chất vi lượng.

    Nhược điểm

    Giá thành cao

    Ít khoáng chất hơn so với các loại muối khác

    Không phù hợp cho người có vấn đề về tim mạch

    Có thể chứa lượng natri cao

    Phân biệt muối biển chết so với các loại muối khác trên thị trường

    Dựa vào các lợi ích mà muối biển chết mang lại so với các loại muối khác. Vì vậy giá của loại muối này cũng có sự chênh lệch đáng kể. Để biết rõ hơn về giá cả của loại muối này, hãy đọc phần tiếp theo sau đây!

    Thương Hiệu Sản Phẩm Chứa Thành Phần Muối Biển Chết

    Nhà vào công dụng thần kì của loại muối này đem lại. Vì vậy nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng đã nghiên cứu và phát triển những sản phẩm toàn diện chứ thành phần muối biển chết. 

    Một trong số đó không thể không kể đến thương hiệu top 1 chứa thành phần muối biển chết - Fanmen. Thương hiệu này nổi tiếng với hai dòng sản phẩm là sữa rửa mặt và sữa tắm được làm từ thành phần chính muối biển chết. Để hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này, hãy tìm hiểu phần tiếp theo sau đây!

    Sữa rửa mặt Fanmen

    Sữa rửa mặt Fanmen có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng ở trên bề mặt da, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. Giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn. Bảng thành phần của sản phẩm bao gồm các thành phần chính muối biển chết, glycerin, chiết xuất cây hương thảo, salicylic acid,....
     
    Sau khi sử dụng sữa rửa mặt bạn sẽ cảm nhận được độ sạch sâu của da mặt, nhưng không hề khô căng mà rất ẩm mượt và mịn màng. Độ pH của sản phẩm trong khoảng 5.5, thành phần lành tính nên phù hợp hầu hết với mọi làn da, nên phái mạnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

    Sữa Rửa Mặt Fanmen

    Sữa tắm Fanmen

    Sữa tắm Fanmen có công dụng làm sạch dầu nhờn và mùi hôi của cơ thể. Ngoài ra sữa tắm còn có công dụng giúp hỗ trợ điều trị mụn lưng hiệu quả. Mùi hương của sữa tắm tinh tế nhẹ nhàng như nước hoa cao cấp và có khả năng lưu hướng đến 5 tiếng sau khi tắm. Bảng thành phần của sản phẩm bao gồm thành phần chính muối biển chết, chiết xuất cây phỉ, salicylic acid,...

    Sau khi sử dụng mùi hôi của cơ thế của bạn sẽ được làm sạch triệt để, tình trạng mụn lưng cũng được cải thiện đáng kể. Độ pH của sản phẩm ở trong khoảng 5.5. Vì vậy phù hợp với tất cả mọi làn da của nam giới.

    Sữa Tắm Fanmen

    Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn cho mình sản phẩm chứa thành phần muốn Muối Biển Chết an toàn chất lượng cho mọi loại da. Đừng ngần ngại mà hãy lựa chọn ngay sản phẩm sữa rửa mặt và sữa tắm Fanmen nhé. Bạn có thể ghé ngay website Fanmen để tìm hiểu sâu hơn về công dụng và giá cả của sản phẩm này.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về muối biển chết. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần thêm thông tin chi tiết, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 0924.826.777. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn giải đáp, để giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình chăm sóc da và sức khỏe của mình.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x