Chiết Xuất Dược Thảo Tri Mẫu Và Công Dụng Từ Vị Thuốc Quý Này

Mục lục

    Thảo dược tri mẫu một loại thuốc quý trong Y Học Cổ Truyền với nhiều công dụng như điều trị viêm phổi, hạ sốt, chống viêm, kháng khuẩn...  Theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn về loại thảo dược này nhé!

    dược thảo chi mẫu

    Chiết xuất dược thảo chi mẫu

    Tìm Hiểu Về Chiết Xuất Dược Thảo Tri Mẫu

    Tri mẫu là một cây thân cỏ sống nhiều năm, có chiều cao trung bình khoản từ 60 – 90cm. Lá mọc vòng, hẹp, đầu nhọn, lá dưới ôm lấy thân, dài 20 - 30cm. Cây tri mẫu thường ra hoa vào mùa hạ, hoa nhỏ, có màu trắng và mọc thành cụm.

    Chiết xuất dược thảo chi mẫu được làm từ rễ khô của cây tri mẫu. Thường vào khoảng tháng 3 và tháng 4 hàng năm, người dân sẽ tiến hành thu hoạch các thân rễ của cây tri mẫu này, sau khi đào về rễ của cây tri mẫu sẽ được rửa sạch rồi đem chế biến thông qua chiết xuất, cô đặc và sấy khô.

    dược thảo chi mẫu

    Tìm hiểu về chiết xuất dược thảo chi mẫu

    Xem thêm: Muối Biển Chết: Bí Quyết Chăm Sóc Da Hiệu Quả Tại Nhà

    Công Dụng Của Dược Thảo Tri Mẫu

    Theo Y Học Cổ Truyền, tri mẫu có vị đắng, tính hàn, không độc, quy vào kinh tỳ, vị, phế với các tác dụng chính:

    • Thanh nhiệt, tư thận, bổ thủy, nhuận phế.

    • Bổ tỳ, ích khí, chủ trị bệnh đái tháo đường.

    dược thảo chi mẫu

    Công dụng của dược thảo chi mẫu

    Theo nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy tri mẫu có công dụng:

    • Tác dụng giảm thân nhiệt: Kết quả nghiên cứu cho thấy cây tri mẫu có tác dụng hạ thân nhiệt rõ rệt, hiệu quả trong cả trường hợp hư nhiệt và thực nhiệt.

    • An thần: Tri mẫu ức có tác dụng chế tính hưng phấn của thần kinh trung ương. Khi kết hợp với quế chi sẽ có tác dụng làm giảm đau nhức xương khớp. Kết hợp tri mẫu với hoàng bá có thể làm giảm kích thích tình dục. Kết hợp tri mẫu cùng bạch thược làm tăng hưng phấn thần kinh cơ, chống co giật. Kết hợp tri mẫu cùng toan táo nhân sẽ làm giảm sự hưng phấn của đại não gây buồn ngủ.

    • Kháng khuẩn: Tri mẫu có khả năng ức chế mạnh trực khuẩn đường ruột, tụ cầu khuẩn và trực khuẩn thương hàn.

    Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm thảo dược tri mẫu ngày này còn được ứng dụng rộng rãi để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da như: sữa rửa mặt, kem dưỡng, serum, toner…

    Xem thêm: Chiết Xuất Epilobium Fleischeri "Thần Dược" Cho Làn Da Mụn, Viêm

    Chiết Xuất Dược Thảo Tri Mẫu Trong Toner Fanmen

    Toner là một bước chăm sóc da sau bước rửa mặt giúp làm dịu da và cân bằng độ pH. Vậy nên, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng nên quan tâm đến việc skincare. Ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt thì nên dùng thêm toner để chăm sóc da mặt tốt hơn.

    Với thành phần tự nhiên an toàn từ chiết xuất dược thảo tri mẫu, chiết xuất long đởm Nhật Bản, chiết xuất rong biển đỏ, chiết xuất cỏ roi ngựa núi toner Fanmen giúp kháng khuẩn, ức chế dầu, làm se khít lỗ chân lông giúp quá trình ngăn ngừa và điều trị mụn đem lại hiệu quả rõ rệt.

    Kết hợp cùng AHA, BHA giúp loại bỏ tế bào da chết hiệu quả hơn, giúp da sáng khỏe, đều màu hơn đồng thời với sự kết hợp này còn giúp quá trình điều trị mụn hiệu quả.

    Glycerin giúp cấp ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.

    dược thảo chi mẫu

    Chiết xuất dược thảo chi mẫu trong toner Fanmen

    Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Dược Thảo Tri Mẫu

    Khi sử dụng dược thảo chi mẫu trong điều trị bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài: Tri mẫu có thể gây tiêu chảy nếu sử dụng liên tục trong nhiều ngày. Do đó, cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ và có thời gian nghỉ ngắt hợp lý giữa các đợt sử dụng.
    • Thận trọng với phụ nữ mang thai: Chưa có nghiên cứu đầy đủ về độ an toàn của tri mẫu cho phụ nữ mang thai. Do đó, phụ nữ mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tri mẫu.
    • Chống chỉ định với một số trường hợp: Tri mẫu không được sử dụng cho người bệnh: Thận dương hư - mạch hai bộ xích vi nhược và đại tiện lỏng.

    Dược thảo chi mẫu là một loại thảo dược an toàn và hiệu quả với nhiều lợi ích sức khỏe và làn da. Mong rằng qua mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về loại thảo dược quý này. Đừng quên hãy thường xuyên theo dõi website Fanmen để học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x