Sai Lầm Trị Mụn Cám Cho Da Hỗn Hợp 99% Ai Cũng Mắc Phải

Mục lục

    Mụn cám thường là một vấn đề phổ biến đối với những người có làn da hỗn hợp. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần áp dụng một quy trình chăm sóc da đặc biệt. Nếu bạn đang phân vân chưa biết cách giải quyết vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách trị mụn cám cho da hỗn hợp và những sai lầm cần tránh mà hầu hết mọi người đều gặp phải.

    Trị mụn cám cho da hỗn hợp

    Mụn Cám Là Gì?

    Mụn cám là một tình trạng da lỗ chân lông bị tắc, dẫn đến xuất hiện các nốt nhỏ, thường thấy ở vùng da xung quanh mũi, cằm, và má. Tình trạng mụn này sẽ khiến da trở nên sần sùi và không mịn màng.  Thông thường các nốt mụn cám thường có màu trắng hoặc vàng đục, trong một số trường hợp có thể có màu đen không gây sưng, đỏ hoặc đau nhức. 

    Quá trình hình thành mụn cám thường xuất hiện ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ. Ngoài ra, phụ nữ mang thai thay đổi hormone trong cơ thể cũng có thể dẫn đến việc xuất hiện mụn cám.

    Xem thêm: Cách Nhận Biết - Chăm Sóc Da Hỗn Hợp Thiên Khô Và Thiên Dầu

    Những Sai Lầm Trị Mụn Cám Cho Da Hỗn Hợp Mà Ai Cũng Mắc Phải

    Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà đa số ai cũng mắc phải khi đang quá trình điều trị mụn cám cho da hỗn hợp mà bạn cần tránh dưới đây.

    Không kiên trì điều trị

    Không kiên trì trong quá trình điều trị

    Không kiên nhẫn trong việc sử dụng kem trị mụn cám cho da hỗn hợp hàng ngày và duy trì chu trình chăm sóc da skincare không đều đặn. Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến quá trình trị mụn khiến mụn trở cám dai dẳng kéo dài và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

    Rửa mặt quá nhiều lần

    Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

    Việc rửa mặt quá nhiều hoặc tiếp xúc với nước quá nhiều có thể làm cho da trở nên khô và căng. Điều này có thể kích thích da tạo ra nhiều dầu hơn và hình thành nên nhiều mụn cám. Vì vậy, dù bạn có tăng tần suất rửa mặt sẽ không giúp giảm mụn mà thậm chí có thể gây hại cho làn da, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mụn trứng cá và mụn cám. 

    Do đó điều quan trọng hơn hết là bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da và tuân thủ việc rửa mặt đúng cách chỉ 1-2 lần/ngày. Sau khi sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp trên thị trường hiện nay, chúng tôi nhận thất sữa rửa mặt Fanmen là sản phẩm rất phù hợp mà bạn nên tham khảo. 

    Hết mụn thì không điều trị nữa

    Hết mụn thì không điều trị nữa

    Dù bạn đã vượt qua giai đoạn mụn nhưng bạn cũng không nên quá tự tin và lơ là. Mụn có thể tái xuất bất kỳ lúc nào nếu bạn không duy trì chăm sóc da đúng cách. Vì vậy sau khi da hết mụn bạn hãy duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày để giúp da phục hồi và duy trì sự khỏe mạnh. 

    Tuy nhiên điều trị mụn để điều trị hết mụn bạn hãy áp dụng các cách trị mụn cám cho da hỗn hợp sau.

    Xem thêm: Da Hỗn Hợp Là Gì? Bí Mật Chăm Sóc Da Từ Bác Sĩ Da Liễu

    Cách Trị Mụn Cám Cho Da Hỗn Hợp Hiệu Quả

    Hiện nay có rất nhiều dòng kem điều trị mụn khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên dưới đây sẽ tổng hợp 3 dòng kem điều trị mụn cám thuộc top đầu bán chạy hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

    Gamma Megaduo Plus Gel 

    Gamma Megaduo Plus Gel 

    Gel Dưỡng Gamma Megaduo Plus là sản phẩm trị mụn quốc dân mà bạn nên thử hiện nay. Với Retinol 1.0 và AHA trong sản phẩm giúp loại bỏ tế bào da chết, ngăn chặn tích tụ bụi bẩn và bã nhờn trong lỗ chân lông, từ đó giảm viêm sưng tại các nốt mụn. Ngoài ra hai thành phần này còn kích thích sự phát triển của collagen, tăng cường lưu lượng máu, giúp ngăn chặn việc hình thành sẹo và làm dịu vết thâm sau mụn.

    • Thành phần chính: Retina, AHA

    • Loại da phù hợp: Da có mụn

    • Dung tích: 15ml

    • Thương hiệu: Gamma Chemical

    Sau khi sử dụng liên tục trong vòng tháng, chúng tôi nhận thấy mụn cám giảm 70%. Tuy nhiên kết cấu của sản phẩm có dạng gel đặc khi bôi nên da sẽ cảm giác hơi khó chịu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận thấy rằng sản phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc giảm thâm trên da.

    Kem Chấm Mụn Some By Mi 

    Kem Chấm Mụn Some By Mi 

    Some By Mi đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong những năm gần đây nhờ các sản phẩm chăm sóc da mụn với giá cả phải chăng, phù hợp với học sinh và sinh viên, đồng thời đem lại hiệu quả cao. Một trong những sản phẩm đáng chú ý của họ là kem chấm mụn Some By Mi giúp giảm mụn kháng viêm. 

    Sản phẩm bao gồm các thành phần tự nhiên như rau má và ngải cứu, chất kháng viêm. Vì vậy đây là sản phẩm rất phù hợp để trị mụn cám cho da hỗn hợp mà bạn có thể tham khảo.

    • Thành phần chính: AHA BHAPHA

    • Loại da phù hợp: Da có mụn

    • Thương hiệu: Some By Mi

    • Dung tích: 30ml

    Kem trị mụn La Roche-Posay 

    Kem trị mụn La Roche-Posay 

    Kem trị  La Roche-Posay Effaclar là sản phẩm được đánh giá rất cao trong việc giảm sưng viêm và trị mụn cám cho da hỗn hợp. Thành phần của kem chứa các chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và ngăn chặn sự hình thành các vết thâm sau mụn.

    Điểm đặc biệt của sản phẩm này là độ pH trung tính ở mức 5.5, tránh kích ứng da và phù hợp cho mọi loại da bao gồm cả da nhạy cảm..

    • Thành phần chính: Salicylic Acid

    • Loại da phù hợp: Mọi loại da

    • Dung tích: 15ml

    • Thương hiệu: La Roche-Posay

    Lưu Ý Khi Sử Dụng Kem Trị Mụn Cám Cho Da Hỗn Hợp

    Bên cạnh chọn kem trị mụn cám cho da hỗn hợp, thì việc sử dụng sao cho đúng cách cũng là điều mà bạn nên biết. Để kem trị mụn phát huy tác dụng tối đa, đừng quên thực hiện theo một số nguyên tắc dưới đây:

    Vệ sinh tay sạch sẽ

    Nên rửa tay sạch sẽ bằng xà bông trước khi tiến hành các bước chăm sóc da. Việc rửa tay sạch sẽ ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn không thể xâm nhập vào da trong quá trình thoa kem trị mụn lên mặt.

    Kết hợp với tẩy tế bào chết hóa học để da thông thoáng

    Tẩy tế bào chết hóa học với các thành phần AHA/BHA được xem là thành phần vàng giúp dọn dẹp bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp da thông thoáng. Đồng thời chúng còn thúc đẩy quá trình điều trị mụn hiệu quả khi kết hợp cùng kem trị mụn cho da hỗn hợp.

    trị mụn cám cho da hỗn hợp

    Kết hợp với tẩy tế bào chết hóa học để da thông thoáng

    Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

    Việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là bước chăm sóc da thiết yếu, đặc biệt khi bạn đang sử dụng kem trị mụn. Tia UV từ mặt trời có thể gây ra nhiều tác hại cho da mụn như làm tăng nguy cơ thâm nám, kích ứng da và làm chậm quá trình trị mụn.

    Do đó, sử dụng kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả. Hãy lựa chọn kem chống nắng dạng gel hoặc sữa, có chỉ số SPF tối thiểu 30, PA +++ trở lên và chứa các thành phần lành tính như Zinc Oxide, Titanium Dioxide.

    Nên kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất

    Để điều trị mụn hiệu quả cho da hỗn hợp, cần kiên trì sử dụng kem trị mụn phù hợp hằng ngày kết hợp với chu trình chăm sóc da khoa học. Việc lựa chọn sản phẩm chất lượng, sử dụng đúng cách và kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý là những yếu tố then chốt giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp. Hãy nhớ rằng, kiên trì là chìa khóa để đạt được thành công.

    trị mụn cám cho da hỗn hợp

    Nên kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất

    Mong rằng những thông tin và chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cách điều trị mụn cám cho da hỗn hợp. Nếu bạn thực hiện đúng cách và kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da phù hợp chắc chắn bạn sẽ sớm đặt lại hiệu quả như mong muốn. Chúc bạn sớm lấy lại làn da khỏe mạnh trắng sáng tự nhiên.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x