Cách Skincare Cho Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn "Đúng Chuẩn" Da Liễu

Mục lục

    Chăm sóc da hàng ngày là quá trình rất quan trọng cho mọi loại da, đặc biệt là đối với làn da hỗn hợp thiên khô mụn. Vậy làm sao để chăm sóc làn da này được hiệu quả, hãy theo dõi ngay bài viết hướng dẫn "Skincare cho da hỗn hợp thiên khô mụn" dưới đây.

    Skincare cho da hỗn hợp thiên khô mụn

    Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn Là Gì?

    Da hỗn hợp thiên khô mụn là sự pha trộn của da khô, da dầuda mụn.Trong đó vùng chữ T (trán, mũi, cằm) sẽ là vùng da đổ dầu, còn các vùng da khác sẽ có dấu hiệu khô căng. Tổng diện tích vùng da khô trên khuôn mặt sẽ chiếm diện tích nhiều hơn so với vùng da dầu và xuất hiện nhiều các vết mụn.

    Nguyên Nhân Dẫn Đến Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn

    Nguyên Nhân Dẫn Đến Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn
    Yếu tố di truyền: Thừa hưởng làn da giống như của bố hoặc mẹ.

    Thay đổi nội tiết tố: Trong giai đoạn dậy thì, trong kì kinh nguyệt, khi mang thai.

    Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Sử dụng các sản phẩm không phù hợp với làn da, khiến da bị khô dễ kích ứng và gây lên mụn.

    Tác động từ môi trường: Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, môi trường hoặc khí hậu hanh khô.

    Chế độ sinh hoạt: Chế độ ăn uống thiếu cân bằng, thiếu ngủ hoặc stress có thể ảnh hưởng đến sức khỏe da, khiến da dễ nổi mụn và trở nên nhạy cảm hơn.

    Các Nhận Biết Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn

    Các Nhận Biết Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn
    Để xác định rõ mình thuộc làn da hỗn hợp thiên khô mụn bạn cần thực hiện theo những bước sau đây:
    • Bước 1: Làm sạch mặt với sữa rửa mặt
    • Bước 2: Không sử dụng thêm bất kì sản phẩm nào khác và đợi trong vòng 30 phút
    • Bước 3: Nếu vùng chữ T của bạn đổ dầu, tuy nhiên hai bên má không có và khô căng thì bạn thuộc làn da hỗn hợp thiên khô mụn.

    Các Bước Skincare Cho Da Hỗn Hợp Thiên Khô Mụn

    Dưới đây là các bước thực hiện chăm sóc da hỗn hợp thiên khô mụn cụ thể, mà bạn có thể tham khảo áp dụng và trong chu trình skincare của mình.

    Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang

    Sử dụng nước tẩy trang

    Thực hiện tẩy trang đều đặn vào muỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Để da được làm sạch và giảm nguy cơ viêm nhiễm các vết mụn, tăng hiệu quả điều trị.

    Bước 2: Sữa rửa mặt

    Sử dụng sữa rửa mặt

    Sau bước tẩy trang là bước sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Bước này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da, đồng thời giúp cải thiện thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình hình thành lên mụn mới hiệu quả.

    Bước 3: Tẩy tế bào chết

    Tẩy tế bào chết thường xuyên

    Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để loại bỏ lớp tế bào chết trên da, giúp da không bị tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn nên chỉ thực hiện bước này 1 đến 2 lần mỗi tuần để tránh gây tổn thương và kích ứng cho da.

    Bước 4: Sử dụng toner

    Sử dụng toner

    Có nhiều quan điểm cho răng toner là một bước không cần thiết trong quá trình skincare cho da hỗn hợp thiên khô mụn. Tuy nhiên quan điểm này không đúng hoàn toàn, vì toner sẽ đem lại rất nhiều công dụng hữu ích như cân bằng độ pH cho da, cấp ẩm nhẹ nhàng và giúp các bước chăm sóc da tiếp theo được hiệu quả hơn.

    Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm

    Sử dụng kem dưỡng ẩm

    Có thể nói kem dưỡng ẩm không thể thiếu trong quy trình skincare cho làn da hỗn hợp thiên khô mụn. Loại kem này sẽ giúp làm mềm da, giảm tình trạng da khô ráp, bong tróc, giúp da mịn màng và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra bước dưỡng ẩm còn giúp khóa dưỡng chất lại trên da, ngăn chặn các dưỡng chất thoát ra bên ngoài.

    Bước 6: Kem chống nắng

    Sử dụng kem chống nắng

    Đối với khoản thời gian vào ban ngày bạn cần phải sử dụng một lớp kem chống nắng để tránh tác hại ảnh hưởng của tia UV tác động lên da . Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng 15 - 20 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

    Tuy nhiên qua quá trình thử nghiệm, kem chống nắng chỉ các tác dụng trong khoảng thời gian nhất định chứ không thể bảo vệ da suốt một ngày dài. Vì vậy bạn cần phải bôi lại kem chống nắng thường xuyên khi hoạt động ngoài trời. 

    Ngoài việc tuân thủ đúng thứ tự skincare cho da hỗn hợp thiên khô mụn bạn cần phải lưu ý những điều sau đây để quá trình chăm sóc da được diễn ra tối ưu nhất.

    Xem thêm: [NEW 2024] Da Hỗn Hợp Thiên Khô Nên Dùng Mặt Nạ Gì Hiệu Quả?

    Lưu Ý Skincare Routine Cho Da Hỗn Hợp Thiên Khô

    Lưu ý skincare routine cho da hỗn hợp thiên khô

    Một số lưu ý khi chăm sóc cho da hỗn hợp thiên khô mụn

    • Luôn giữ tay sạch trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da. Khi sử dụng nước tẩy trang hoặc toner nên sử dụng bông tẩy trang, tránh tiếp xúc trực tiếp với da mặt.

    • Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi hơn giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

    • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

    • Tránh sử dụng quá nhiều đồ uống kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê và trà sữa.

    • Đảm bảo bạn có đủ 8 tiếng ngủ mỗi đêm để phục hồi sức khỏe và tránh thức khuya.

    Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình skincare cho da hỗn hợp thiên khô mụn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hay có nhu cầu mua các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày hãy liên hệ ngay Tại Đây để được hỗ trợ.

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x