Cách Trang Điểm Che Mụn Cho Nam Che 99,9% Khuyết Điểm

Mục lục

    Trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay không chỉ riêng phụ nữ mới có nhu cầu trang điểm để che đi các khuyết điểm trên làn da, mà nam giới cũng cần quan tâm. Đặc biệt đối với những bạn nam làm trong lĩnh vực giải trí. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách trang điểm che mụn cho nam chi tiết từ A-Z mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

    Cách trang điểm che mụn cho nam

    Mỹ Phẩm Cần Có Khi Áp Dụng Cách Trang Điểm Che Mụn Cho Nam

    Tổng hợp các món mỹ phẩm mà bạn cần chuẩn bị khi thực hiện các bước trang điểm che mụn cho nam.

    • Kem lót : Kem lót giúp làm mịn bề mặt da và giúp các lớp trang điểm bám vào da tốt hơn.

    • Kem nền: Tạo hiệu ứng làm đều màu da, che đi các khuyết điểm và vết thâm trên da một cách tự nhiên. 

    • Kem che khuyết điểm: Sản phẩm này giúp che đi các khuyết điểm như mụn, vết thâm, hoặc tình trạng da không đều màu. 

    • Phấn mắt: Tạo màu cho mắt giúp mắt nổi bật vào tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

    • Phấn phủ: Phấn phủ giúp kiểm soát bã nhờn, giữ cho lớp trang điểm tồn tại lâu hơn và không bị bóng nhờn.

    • Phấn tạo khối: Sử dụng phấn tạo khối để tạo đường nét và chi tiết trên gương mặt, làm cho khuôn mặt trở nên gọn gàng hơn.

    Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm cần thiết cho quá trình trang điểm che mụn, bạn hãy thực hiện các bước trang điểm cụ thể sau đây.

    Xem thêm: Các Nguyên Nhân Gây Mụn Ở Nam Giới Dậy Thì - Trưởng Thành

    Cách Trang Điểm Che Mụn Cho Nam Từ A-Z

    Tổng hợp 10 bước hướng dẫn chi tiết cách trang điểm che mụn cho nam giúp bạn che đi các vết mụn một cách tự nhiên và hoàn hảo.

    Bước 1: Làm sạch da

    Sữa rửa mặt Fanmen

    Để có một lớp trang điểm đẹp, đầu tiên, bạn cần làm sạch da thật kỹ. Sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho nam giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da. Bạn có thể tham khảo dòng sữa rửa mặt Fanmen dành riêng cho nam giới được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

    Sau khi đã làm sạch da, hãy cân bằng độ pH và cung cấp độ ẩm cho da bằng cách sử dụng toner. Tiếp theo là bước sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và các tác nhân bên ngoài có thể gây hại cho da. 

    Bước 2: Kem lót

    Kem lót cho da mặt 

    Sử dụng kem lót để dưỡng ẩm đều cho toàn bộ vùng da trên mặt. Nếu bạn không muốn sử dụng kem lót cho toàn bộ khuôn mặt, bạn có thể chỉ thoa lên những vùng cần che điểm. Bước này sẽ giúp bạn luôn có một lớp trang điểm căng bóng và không bị mốc nền.

    Bước 3: Kem nền 

    Kem nền cho da

    Bắt đầu lấy một lượng kem vừa đủ lên mu bàn tay, sau đó dùng mút trang điểm để chấm kem và tán nhẹ đều trên toàn bộ khuôn mặt. Bạn cũng có thể dùng ngón tay để tán kem, tuy nhiên việc sử dụng mút sẽ giúp kem trải đều và bám da hơn. Lưu ý nên thoa kem kỹ ở hai bên khóe mũi, đường chân tóc để giúp cho lớp nền được tự nhiên.

    Bước 4: Kem che khuyết điểm

    Kem che khuyết điểm

    Để cách trang điểm che mụn cho nam được hoàn hảo bạn nên chọn một lớp kem che khuyết điểm có màu sáng hơn da của bạn khoảng 1-2 tông. Tuy nhiên, hãy tránh chọn một màu quá sáng, vì điều này có thể làm cho gương mặt trông nhợt nhạt.

    Bước 5: Phủ phấn

    Phủ phấn lên da

    Để làm cho lớp trang điểm của bạn trở nên tự nhiên hơn, hãy sử dụng một lớp phấn phủ nhẹ. Dùng cọ phấn và nhẹ nhàng tán lớp phấn lên toàn bộ da mặt. Bước này sẽ giúp lớp trang điểm trông mịn màng làm cho khuôn mặt nổi bật một cách tự nhiên.

    Bước 6: Đánh phấn mắt

    Đánh phấn mắt

    Chọn màu phấn mắt màu nâu sau đó sử dụng cọ mắt hoặc đầu ngón tay để nhẹ nhàng tán phấn mắt lên mắt. Bắt đầu từ góc trong của mắt và di chuyển ra ngoài. Hãy tán đều và chú ý để màu không bị vón cục. Nếu bạn muốn tạo độ sâu cho mắt, hãy sử dụng màu phấn tối hơn ở vùng bên trong mắt.

    Bước 7: Tạo khối cho khuôn mặt

    Tạo khối cho khuôn mặt

    Bước tạo khối cho khuôn mặt sẽ giúp đường nét trên khuôn mặt được rõ nét. Thông thường tạo khối sẽ được áp dụng ở phần xương hàm và vùng thái dương để giúp khuôn mặt trở nên nam tính và không bị thô kệch.

    Bước 8: Kẻ lông mày

    Kẻ lông mày

    Trường hợp nếu bạn nam lông mày quá rậm phải tỉa lại để cho lông mày vào khuôn. Sau đó, bạn có thể sử dụng chì kẻ, gel kẻ riêng cho lông mày để tạo độ tự nhiên cho lông mày.

    Đối với những chàng trai mắt một mí hoặc mắt nhỏ, hãy sử dụng kẻ thêm ở viền mắt để tạo cảm giác đôi mắt to hơn và sâu hơn. Giúp đôi mắt bạn trở nên cuốn hút và có chiều sâu hơn.

    Bước 9: Đánh son

    Đánh son dưỡng

    Cuối cùng đánh một lớp son bóng để cho môi luôn mềm ẩm không bị khô nứt cho một ngày dài. Lưu ý không nên sử dụng màu son quá nổi sẽ không phù hợp với toner makeup nam.

    Bước 10: Xịt khóa make up

    Xịt khóa makeup

    Sau khi hoàn thành cách trang điểm che mụn cho nam bạn hãy xịt lại bằng một lớp xịt khóa makeup giúp cho lớp trang điểm mịn hơn, lâu trôi hơn. Ngoài ra lớp xịt khóa makeup còn giúp cấp ẩm cho da mặt tạo cảm giác cho da dễ chịu và không bị bí.

    Tuy nhiên để quá trình trang điểm che mụn cho nam được diễn ra tốt nhất bạn cần lưu ý một điều sau đây.

    Xem thêm: Cách Trị Mụn Trứng Cá Cho Nam Giới “Hiệu Quả” Ngay Tại Nhà

    Lưu Ý Khi Trang Điểm Che Mụn Cho Nam

    Lưu ý khi trang điểm che mụn cho nam

    Tổng hợp những lưu ý mà chúng tôi đúc kết ra được trong quá trình thực hiện trang điểm cho nam mà bạn có thể tham khảo.

    • Nên đắp mặt nạ trước khi makeup giúp lớp makeup được mịn màng căng bóng.

    • Luôn tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ để giúp da được sạch sẽ và không gây nổi mụn.

    • Tránh sử dụng quá nhiều kem nền vì điều này có thể làm cho lớp trang điểm trở nên nặng nề và không tự nhiên.

    • Trang điểm nam thường hướng đến vẻ nam tính tự nhiên, vì vậy hãy tránh đánh mắt quá sáng màu mất đi độ nam tính.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong cách trang điểm che mụn cho nam. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn tư vấn về sản phẩm chăm sóc da hãy liên hệ ngay Tại Đây để được hỗ trợ chi tiết

    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x