Các Bước Chăm Sóc Da Dầu Cơ Bản Chi Tiết Hiệu Quả Từ A-Z

Mục lục

    Da dầu là loại da rất khó chăm sóc vào mùa đông. Vì vậy để giúp bạn chăm sóc da dầu đúng cách bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các bước chăm sóc da dầu cơ bản, giúp bạn luôn duy trì làn da khỏe mạnh và sáng bóng. 

    Các bước chăm sóc da dầu cơ bản

    Hướng Dẫn Các Bước Chăm Sóc Da Dầu Cơ Bản

    6 bước dưỡng da cơ bản cho da dầu chi tiết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây bạn có thể tham khảo và áp dụng cho làn da của mình nhé.

    Bước 1: Sử dụng tẩy trang 

    Nước tẩy trang cho da dầu

    Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da dầu là tẩy trang. Ngay cả khi bạn không sử dụng trang điểm, da vẫn tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi và dầu thừa suốt cả ngày. Vì vậy, trước khi bạn dùng sữa rửa mặt, bạn thực hiện bước tẩy trang để loại bỏ hết dầu thừa và bụi bẩn trên bề mặt da.

    Khi sử dụng các sản phẩm tẩy trang cho da dầu được bán trên thị trường hiện nay chúng tôi nhận thấy nếu không trang điểm, các loại nước tẩy trang chứa các thành phần dịu nhẹ cũng đã đủ làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông.

    Bước 2: Sữa rửa mặt 

     Sữa rửa mặt Fanmen

    Sau khi thực hiện bước tẩy trang hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lại một lần nữa để bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông được loại bỏ hoàn toàn. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chứa các thành phần như axit salicylic hoặc benzoyl peroxide vì chúng có tác dụng giúp ngăn chặn vi khuẩn và loại bỏ dầu thừa, đồng thời tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 

    Nếu bạn chưa biết tìm sữa rửa mặt nào chứa thành phần này có thể tham khảo ngay sữa rửa mặt Fanmen. Đây là sản phẩm đã được chúng tôi sử dụng và nhận thấy có khả năng kiềm dầu rất tốt. Sau khi sử dụng 2 tháng lỗ chân lông được se khít và da sẽ trở nên đều màu hơn. Tóm lại đây là sản phẩm mà làn da dầu nào cũng cần phải sở hữu.

    Bước 3: Tẩy da chết 

    Tẩy da chết 

    Thường xuyên tẩy tế bào chết da dầu 2 lần mỗi tuần giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn trứng cá, và kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Ngoài ra nước này còn có tác dụng giúp làm cho da mặt của bạn hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

    Với làn da dầu bạn nên sử dụng các tế bào chết có chứa thành phần BHA không chỉ giúp loại bỏ dầu thừa và bã nhờn gây tắc nghẽn mà còn kiểm soát dầu da hiệu quả. Trường hợp nếu bạn thuộc làn da dầu có mụn hãy tìm hiểu kĩ các bước chăm sóc da dầu mụn để đưa ra tần suất tẩy da chết phù hợp.

    Bước 4: Nước hoa hồng 

    Nước hoa hồng Fanmen

    Sau khi hoàn thành các bước làm sạch trên da mặt thường trở nên khô và căng sau và mất cân bằng độ pH. Để giúp da khôi phục cân bằng bạn cần sử dụng toner hay còn được gọi là nước hoa hồng hoặc nước cân bằng da. 

    Độ pH của da ở trong khoảng 5.5 vì vậy bạn cũng nên lựa chọn toner cũng có độ pH tầm 4-5.5. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa có sự lựa chọn có thể tham khảo dòng toner chuyên dành cho da dầu Tại Đây.

    Bước 5: Kem dưỡng ẩm 

    Kem dưỡng ẩm hàng ngày

    Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da, mà còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp duy trì độ đàn hồi và làm cho làn da sáng bóng. 

    Để tránh làn da dầu trở nên quá bóng nhờn, bạn nên lựa chọn kem dưỡng không chứa dầu và có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như axit hyaluronic có tác dụng kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông và kiểm soát tuyến dầu hiệu quả.

    Bước 6: Kem chống nắng

    Kem chống nắng dành riêng cho da dầu

    Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Bạn cần thực hiện bước này vào mỗi buổi sáng kể cả khi bạn ở trong nhà, vì làn da của bạn có thể bị tác động bởi tia tử ngoại từ màn hình vi tính và điện thoại di động.

    Người da dầu nên sử dụng kem chống nắng có kết cấu dạng gel, dạng sữa, dạng xịt. Những loại này đều có đặc điểm mỏng nhẹ giúp da bạn luôn khô thoáng, tránh tình trạng bị bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

    Ngoài kết hợp các bước dưỡng da cơ bản cho da dầu bạn còn phải thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày để tối ưu được hiệu quả chăm sóc da.

    Xem thêm: [TOP 1] Cách Chăm Sóc Da Dầu Vào Mùa Đông Đúng Chuẩn Da Liễu

    Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Các Bước Dưỡng Da Cơ Bản Cho Da Dầu

    Lưu ý khi thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản cho da dầu

    Lưu ý về thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp bạn tối ưu hiệu quả của quy trình chăm sóc da dầu.

    • Uống đủ nước, ít nhất là 1,5 lít mỗi ngày để da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết.

    • Bổ sung rau xanh và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày. Hạn chế đồ chiên rán và thức ăn cay nóng vì chúng có thể gây tăng sự nhờn cho da.

    • Ngủ đủ giấc 8 tiếng một ngày để da có thời gian phục hồi và tái tạo.

    • Thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức đề kháng và cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

    • Hạn chế căng thẳng stress vì stress có thể khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn khiến sức khỏe của làn da bị suy yếu.

    Hy vọng các bước chăm sóc da dầu cơ bản trên có thể giúp ích trong quá trình dưỡng da tại nhà của bạn. Chúc bạn luôn sở hữu làn da khỏe mạnh sáng bóng và mịn màng. Đừng quên theo dõi ngay Famen để nhận được các voucher khuyến mãi khi mua các sản phẩm chăm sóc cho da dầu.

     
    Chia sẻ bài viết
    Nhập mã FANMEN60K
    Đổi trả 60 ngày
    Freeship đơn từ 300k

    GIẢM NGAY

    60.000đ

    cho đơn từ 400k

    Liên hệ
    x